Thế giới

Nga tuyên bố đẩy lùi nhóm tấn công của Ukraine tại Bakhmut

07:44, 18/06/2023
Lực lượng Yug của Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công của các nhóm tấn công Ukraine gần năm ngôi làng khác nhau ở khu vực Artemovsk (Bakhmut) ở vùng Donetsk.

Phát biểu với báo chí, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Lực lượng Yug đã đẩy lùi thành công các cuộc tấn công của Ukraine tại các khu vực định cư - Razdolivka, Veseloye, Yakovlivka, Berkhivka và Yagodnoye". Ngoài ra, đơn vị không quân của Yug đã tấn công các thành trì và địa điểm tập kết thiết bị quân sự của Ukraine.

Ảnh minh họa: Prada
Ảnh minh họa: Prada

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đơn vị không quân này đã thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa và bom nhằm vào các cứ điểm và kho vũ khí cũng như thiết bị quân sự của đối phương ở các hướng Soledar-Artemovsk, Aleksandro-Kalinovsky và Avdiivka. Ảnh chụp màn hình video của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy xe tăng Ukraine bị phá hủy trong các cuộc tấn công của Nga trong quá trình Kiev cố gắng phản công.

Trước đó, các quân nhân Nga thuộc đơn vị công binh và đặc công của Quân khu miền Trung phá hủy một thành trì của Ukraine bằng cách sử dụng chính xe bọc thép chở quân (APC) thu giữ được của đối phương. Đoạn video từ Bộ Quốc phòng Nga ghi lại khoảnh khắc chiếc xe bọc thép chở quân này mang theo thuốc nổ và được đưa vào cứ điểm của Ukraine tương tự như hoạt động của UAV cảm tử, sau đó phát nổ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện